ตามที่พระราชบัญญัติสภาตำบลและองค์การบริหารส่วนตำบล พ.ศ. ๒๕๓๗ แก้ไขเพิ่มเติมถึง (ฉบับที่ ๖) พ.ศ. ๒๕๕๒ มาตรา ๖๙/๑ และประกอบกับมาตรา ๕๒ และมาตรา ๔๑ แห่งพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ.ศ. ๒๕๔๖ กำหนดให้เมื่อส่วนราชการได้รับคำร้องเรียน เสนอแนะ หรือความคิดเห็นเกี่ยวกับวิธีการปฏิบัติราชการ อุปสรรค ความยุ่งยาก หรือปัญหาอื่นใดจากบุคคลใด โดยมีข้อมูลและสาระตามสมควรให้เป็นหน้าที่ของส่วนราชการนั้นที่จะต้องพิจารณาดำเนินการให้ลุล่วงไป ซึ่งการดำเนินการแก้ไขปัญหาร้องเรียน เสนอแนะ หรือความคิดเห็นเกี่ยวกับวิธีการปฏิบัติราชการ อุปสรรค ความยุ่งยาก หรือปัญหาอื่นใดจากบุคคลใดนั้น องค์การบริหารส่วนตำบลหินดาด จึงได้จัดตั้งศูนย์บริการรับเรื่องร้องเรียนของ องค์การบริหารส่วนตำบลหินดาด เพื่อให้การดำเนินการเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียนที่เกิดขึ้นในท้องที่ตำบลหินดาด เป็นไปในแนวทางเดียวกัน เกิดประโยชน์ต่อประชาชนที่ขอรับการบริการ
ในปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๕ รอบ ๖ เดือนแรก มีผู้ร้องเรียนผ่านช่องทางต่างๆ มายังองค์การบริหารส่วนตำบล หินดาด มีจำนวน ๑๑ ราย ทั้งนี้ อบต. หินดาด ได้พิจารณาดำเนินการแก้ไขปัญหา และแจ้งผลการดำเนินการให้ผู้ร้องเรียนทราบแล้ว รายละเอียดปรากฏตามเอกสารที่แนบมาพร้อมนี้
|