สรุปผลการดำเนินงานเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์ /การให้ความเห็นทางกฎหมาย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๕ (รอบ ๑๒ เดือน) |
รายละเอียดข่าว |
ตามพระราชบัญญัติสภาตำบลและองค์การบริหารส่วนตำบล พ.ศ. ๒๕๓๗ แก้ไขเพิ่มเติมถึง (ฉบับที่ ๗) พ.ศ. ๒๕๖๒ มาตรา ๖๙/๑ และประกอบกับมาตรา ๕๒ และมาตรา ๔๑ แห่งพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ.ศ. ๒๕๔๖ กำหนดให้เมื่อส่วนราชการได้รับคำร้องเรียน เสนอแนะ หรือความคิดเห็นเกี่ยวกับวิธีการปฏิบัติราชการ อุปสรรค ความยุ่งยาก หรือปัญหาอื่นใดจากบุคคลใด โดยมีข้อมูลและสาระตามสมควรให้เป็นหน้าที่ของส่วนราชการนั้นที่จะต้องพิจารณาดำเนินการให้ลุล่วงไป ซึ่งการดำเนินการแก้ไขปัญหาร้องเรียน เสนอแนะ หรือความคิดเห็นเกี่ยวกับวิธีการปฏิบัติราชการ อุปสรรค ความยุ่งยาก หรือปัญหาอื่นใดจากบุคคลใดนั้น องค์การบริหารส่วนตำบลหินดาด จึงได้จัดตั้งศูนย์บริการรับเรื่องร้องเรียนของ องค์การบริหารส่วนตำบลหินดาด เพื่อให้การดำเนินการเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียนที่เกิดขึ้นในท้องที่ตำบลหินดาด เป็นไปในแนวทางเดียวกัน เกิดประโยชน์ต่อประชาชนที่ขอรับการบริการ
ในปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๕ รอบ ๑๒ เดือน มีผู้ร้องเรียนผ่านช่องทางต่างๆ มายังองค์การบริหารส่วนตำบล หินดาด มีจำนวน ๑๖ ราย ทั้งนี้ อบต. หินดาด ได้พิจารณาดำเนินการแก้ไขปัญหา และแจ้งผลการดำเนินการให้ ผู้ร้องเรียนทราบแล้ว รายละเอียดปรากฏตามเอกสารที่แนบมาพร้อมนี้
|
เอกสารประกอบ |
สรุปผลการดำเนินงานเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์ /การให้ความเห็นทางกฎหมาย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๕ (รอบ ๑๒ เดือน) |
|
สรุปเรื่องร้องเรียนปี 2565 รอบ 12 เดือน
| สรุปเรื่องร้องเรียน ปี 2565 รายเดือน
|
|
วันที่ลงข่าว |
: 3 ต.ค. 2565 |
ผู้ลงข่าว |
:
|