เมื่อวันที่ ๒๘ มกราคม ๒๕๖๕ นายสุวิช คมพยัคฆ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหินดาด ได้ประกาศองค์การบริหารส่วนตำบลหินดาด เรื่อง มาตรการเผยแพร่ข้อมูลสู่สาธารณะ โดยมีสาระสำคัญ ดังนี้
ตามยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ระยะที่ ๓ ( พ.ศ. ๒๕๖๑- ๒๕๖๔ )และการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ(ITA) ประจำปี ๒๕๖๕ได้กำหนดให้หน่วยงานของรัฐมีมาตรการเผยแพร่ข้อมูลสู่สาธารณะดังนั้น องค์การบริหารส่วนตำบลหินดาดจึงได้ประกาศมาตรการเผยแพร่ข้อมูลสู่สาธารณะ ประจำปี ๒๕๖๕เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติการ
มาตรการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะทางเว็บไซต์ขององค์การบริหารส่วนตำบลหินดาดประกอบด้วย
๑. ลักษณะ/ประเภทข้อมูลที่ต้องเผยแพร่ต่อสาธารณะประเภทข้อมูลที่องค์การบริหารส่วนตำบลหิน
ดาดจะนำขึ้นเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ขององค์การบริหารส่วนตำบลหินดาดเนื้อหาต้องเป็นไปตาม “มาตรฐานเว็บไซต์ภาครัฐ” (Government Website Standard) ที่กำหนด โดยองค์การบริหารส่วนตำบลหินดาด
ได้ดำเนินการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะผ่านทางเว็บไซต์รายละเอียดตามนี้
ส่วนที่ ๑ข้อมูลพื้นฐานเพื่อเผยแพร่ข้อมูลตลอดจนบริการของหน่วยงาน
๑.๑) ข้อมูลเกี่ยวกับหน่วยงาน
- ประวัติความเป็นมา
- วิสัยทัศน์ พันธกิจ
- โครงสร้างหน่วยงาน ผู้บริหาร
-อำนาจหน้าที่
- ภารกิจ และหน้าที่รับผิดชอบของหน่วยงาน
- ยุทธศาสตร์ แผนปฏิบัติราชการ
- แผนงาน โครงการ และงบประมาณรายจ่ายประจำปี
- ข้อมูลการติดต่อ ประกอบด้วย ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ โทรสาร และแผนที่ตั้ง
- ที่อยู่ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-mail Address) ของสำนักงาน
๑.๒) ข้อมูลผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบลหินดาด
- รายละเอียดเกี่ยวกับผู้บริหาร ประกอบด้วย ชื่อ-นามสกุล และตำแหน่ง
- วิสัยทัศน์ นโยบายต่างๆ ที่เกี่ยวกับบริหารงานราชการส่วนท้องถิ่น
๑.๓) ข่าวประชาสัมพันธ์
- ข่าวประชาสัมพันธ์ทั่วไป
- ข่าวสารและประกาศของหน่วยงาน เช่น ประกาศรับสมัครงาน การจัดซื้อจัดจ้าง การฝึกอบรม เป็นต้น
๑.๔) เว็บลิงค์
- ส่วนงานภายใน
- หน่วยงานภายนอกที่เกี่ยวข้องโดยตรง
- เว็บไซต์อื่นๆ ที่น่าสนใจ
๑.๕) กฎระเบียบข้อบังคับที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงาน
- กฎหมาย พระราชบัญญัติ พระราชกฤษฎีกา กฎกระทรวง ประกาศ ระเบียบต่างๆที่เกี่ยวข้องในการ ปฏิบัติงานของท้องถิ่น
๑.๖) ข้อมูลการให้บริการ
- แสดงข้อมูลการให้บริการตามภารกิจของหน่วยงาน พร้อมทั้งอธิบายขั้นตอนการบริการต่างๆแก่ ประชาชน
ส่วนที่ ๒การสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้ให้บริการ
๒.๑) ถาม-ตอบ (Q & A)
- ผู้ใช้บริการสามารถสอบถามข้อมูล หรือข้อสงสัยมายังหน่วยงาน
๒.๒) ช่องทางการติดต่อการสื่อสารกับผู้ใช้บริการ
- ช่องทางแสดงความคิดเห็น หรือข้อเสนอแนะ เช่น e-mail, Web board, Blog เป็นต้น
- ช่องทางการร้องเรียน และการติดตามสถานะเรื่องร้องเรียน ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบดำเนินการจัดเตรียมข้อมูลดังกล่าวลงเว็บไซต์ โดยข้อมูล ดังกล่าวต้องเป็นความจริงและได้รับอนุญาตจากผู้บริหารก่อน จึงจะนำขึ้นเผยแพร่บนเว็บไซต์ขององค์การบริหารส่วนตำบลหินดาด
จึงประกาศมาให้ทราบโดยทั่วกัน
|